Lợi ích toàn diện cho phụ nữ khi bổ sung đầy đủ Isoflavone từ phôi mầm đậu nành SoyNa

Đối với phụ nữ thời đại hiện nay, việc bổ sung nội tiết tố nữ là việc cần thiết và được các chị em sau tuổi 30 tìm hiểu kỹ lưỡng và chủ động trong việc bổ sung nội tiết tố nữ Estrogen. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được lợi ích của việc bổ sung đúng thời điểm, thế nào cho đúng, cho đủ là như thế nào.
Thời kỳ tiền mãn kinh làm cho cơ thể thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen. Bởi vì thiếu hụt Estrogen nên gây ra các triệu chứng khó chịu cho phụ nữ ở thời kỳ này như: thay đổi làn da và mái tóc; chức năng tình dục suy giảm; vấn đề về âm đạo và bang quang; rối loạn kinh nguyệt; các vấn đề về giấc ngủ; bốc hỏa; loãng xương,....
Mệt mỏi do thiếu hụt nội tiết
"Phụ nữ mệt mỏi khi cảm thấy thiếu hụt nội tiết tố"
Ảnh minh họa

 
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để bổ sung nội tiết tố nữ Estrogen như: Liệu pháp thay thế hormone ( HRT), bổ sung từ thực phẩm hang ngày, bổ sung từ các loại thực phẩm chức năng có chứa hàm lượng Isoflavone cao. Trong các phương pháp trên, mặc dù phương pháp thay thế hormone được coi là phương pháp điều trị hiệu quả nhất các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh, việc sử dụng nó có liên quan đến việc làm tang nguy cơ ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Chính vì vậy, Isoflavone đậu nành đang được sử dụng rộng rãi như là một biện pháp thay thế an toàn hơn cho HRT.

Isoflavone đậu nành là gì?

Isoflavone là một nhóm các hóa chất tự nhiên có chứa nội tiết tố nữ estrogen. Theo nhiều cách, chúng có thể được coi là các lựa chọn thay thế estrogen thực vật. Isoflavone được tìm thấy trong một loạt các thực vật khác nhau, bao gồm cỏ ba lá đỏ và cohsh đen, cả hai đều được sử dụng như là biện pháp truyền thống qua các thế hê. Nhưng, hàm lượng isoflavone nguồn gốc thực vật phổ biến nhất hiện nay được tìm thấy trong đậu nành.

Isoflavone trong đậu nành mang lại những lợi ích gì cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh?

Trong khi isoflavone đậu nành được sử dụng phổ biến cho thời kỳ tiền mãn kinh, thì giá trị thực sự của isoflavone đối với thời kỳ này là gì? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta có thể đi sâu vào thế giới khoa học dinh dưỡng, nơi mà một số nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của isoflavone đậu nành. Chúng ta hãy cùng khám phá những kết quả hấp dẫn trong những năm gần đây về những lợi ích tiềm năng của isoflavone đậu nành đối với các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh.

Bốc hỏa và ra mồ hôi đêm.

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của thời kỳ tiền mãn kinh là cảm giác tạm thời nhưng không kiểm soát được là bốc hỏa. Đây thường được gọi là “ nóng bừng’ trong ban ngày và “ đổ mồ hôi ban đêm” khi nằm ngủ. Mặc dù là tên gọi khác nhau của chúng, tuy nhiên cả hai đều xuất phát từ một vấn đề. Vấn đề cơ bản đó là nồng độ Estrogen giảm trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh dường như tác động đến “ chức năng vận mạch”.
Mạch máu ở bề mặt da là một cách quan trọng để kiểm soát nhiệt độ bên trong của cơ thể chúng ta. Khi chúng ta nóng, các mạch máu giãn ra, cho phép máu nóng dâng lên bề mặt nơi nhiệt có thể thoát ra. Ngược lại, khi chúng ta lạnh, các mạch máu co lại để giữ ấm cho thể. Những thay đổi nội tiết tố có thể dẫn đến những mạch máu trên bề mặt đột nhiên hoạt động giãn nở theo ý muốn, khiến cho người phụ nữ cảm thấy nóng và đổ mồ hôi. Hơn nữa, chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ khi chúng xuất hiện vào ban đêm.
Isoflavone từ đậu nành có khả năng cải thiện đáng kể rối loạn sinh lý nữ
"Isoflavone từ đậu nành giúp cải thiện đáng kể các vấn đề thiếu hụt estrogen"

 
Một nghiên cứu được trong khoảng thời gian sáu năm, 106 phụ nữ ở Nhật độ tuổi từ 35 đến 54 đã được yêu cầu ghi lại tất cả chế độ ăn uống của họ và bất kỳ kinh nghiệm nào về bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu sử dụng các cơ sở dữ liệu thực phẩm này để đánh giá tổng lượng isoflavone đậu nành cho mỗi người tham gia, trước khi so sánh nó với sự xuất hiện của các cơn bốc hỏa. Trong số 101 phụ nữ đã trải qua hiện tượng bốc hỏa trong giai đoạn nghiên cứu, kết quả đã chứng minh rằng "bốc hỏa được giảm thiểu khi sử dụng các sản phẩm đậu nành".  
Và khi người phụ nữ sử dụng các loại thực phẩm chức năng có hàm lượng Isoflavone cao trong đậu nành đã giúp kiểm soát và giảm tần suất những cơn bốc hỏa này.
Giảm Cholesterol.
Những thay đổi nội tiết trong thời kỳ tiền mãn kinh có tác động đến mức cholesterol trong cơ thể. Các nghiên cứu lặp đi lặp lại đã chứng minh rằng cholesterol cao là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim mạch; một trong những nguyên nhân tử vong phổ biến nhất ở các quốc gia phương Tây. 
Một nghiên cứu khoa học nhằm trả lời câu hỏi này chia 66 phụ nữ tiền mãn kinh thành ba nhóm khác nhau. Nhóm đầu tiên là “kiểm soát” và không nhận được isoflavone. Nhóm thứ hai và thứ ba nhận được isoflavone hàng ngày với số lượng khác nhau. Sau một thời gian sáu tháng, những thay đổi về cholesterol được đo để xác định bất kỳ tác dụng của isoflavone. 
Kết quả cho thấy cả nhóm isoflavone đậu nành đều có mức cholesterol ổn định Điều này khiến các nhà khoa học tóm tắt rằng isoflavone đậu nành “có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tim mạch ở phụ nữ tiền mãn kinh”.
Phòng ngừa nguy cơ loãng xương.
Một nghiên cứu của phụ nữ Nhật Bản cung cấp cho họ hoặc là giả dược hoặc 40mg isoflavone mỗi ngày trong khoảng thời gian mười tuần. Trong thời gian này, các mẫu được lấy để đo nồng độ của isoflavone trong cơ thể, cùng với các tín hiệu hóa học cho thấy sự phân hủy khoáng chất từ ​​bộ xương. Không ngạc nhiên, nhóm isoflavone cho thấy sự cải thiện đáng kể mật độ khoáng trong xương, trong khi không có thay đổi nào được quan sát thấy trong nhóm giả dược.
Vì vậy, việc bổ sung thực phẩm chứa isoflavone có thể giúp giảm số phụ nữ bị loãng xương
Suy giảm trí nhớ.
Những thay đổi xảy ra trong thời kỳ mãn kinh không chỉ giới hạn ở các triệu chứng thể chất. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy sự sụt giảm estrogen cũng có thể ảnh hưởng đến các yếu tố nhất định của chức năng não, chẳng hạn như tăng cảm xúc tiêu cực hoặc các vấn đề với trí nhớ.
Phôi mầm đậu nành Soyna là phương pháp bổ sung isoflavone hiệu quả nhất
"Phôi mầm đậu nành SoyNa phương pháp bổ sung isoflavone hiệu quả nhất"

 
Ba mươi ba phụ nữ bị mãn kinh đã được cho dùng 60mg isoflavone đậu nành mỗi ngày hoặc dung giả dược hỗ trợ. Phác đồ này được tiếp tục trong thời gian 12 tuần, sau đó họ trải qua một loạt các xét nghiệm nhận thức. Kết quả thật đáng ngạc nhiên. Nhóm isoflavone đậu nành có nhiều cải tiến trong một loạt các loại, bao gồm cả việc thu hồi hình ảnh, sự chú ý và lập kế hoạch bền vững. Các chuyên gia tóm tắt rằng "cải thiện trí nhớ đáng kể" có thể đạt được từ "tiêu thụ bổ sung có chứa isoflavones đậu nành". 
Sau tất cả những tác dụng trên của Isoflavone trong đậu nành, có thể thấy được Isoflavone là vô cùng quan trọng trong quá trình cải thiện các triệu chứng của thời kỳ tiễn mãn kinh và mãn kinh. Vậy hiện nay trên thị trường có sản phẩm thực phẩm chức năng nào giúp cho việc bổ sung Isoflavone đầy đủ và hiệu quả? Và liều lượng sử dụng như thế nào? Đó là viên uống phôi mầm đậu nành Soyna. được sản xuất từ phôi mầm đậu nành. Tinh chất phôi mầm đậu nành SoyNa bổ sung nội tiết tố đầy đủ, với hàm lượng Isoflavones ≥ 167mg/10g đạt đến độ hấp thu cao nhất. Người tiêu dung chỉ cần uống 2-4 viên/ ngày sau bữa ăn là đủ lượng Isoflavones cần thiết cho cơ thể. Viên uống phôi mầm đậu nành Soyna được sản xuất từ mầm đậu nành không biến đổi gen, bởi Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Vinanusoy, là đơn vị duy nhất ở Việt Nam định lượng thành công chỉ số Isoflavones với tỉ lệ cao. Sản phẩm này được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần thực phẩm Soyna.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không sử dụng cho người bị mẫn cảm với thành phần sản phẩm.

Tin liên quan