Blog

Người Ăn Chay Trường Cần Bổ Sung Dinh Dưỡng Như Thế Nào Cho Tốt?

Ăn Chay ngoài ý nghĩa về mặt tâm linh thì ăn Chay còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ rất nhiều trong một số bệnh lý mãn tính liên quan đến ăn uống như: béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, táo bón, tai biến, loãng xương,…

VẬY CÁC CHẤT DINH DƯỠNG CẦN THIẾT CHO NGƯỜI ĂN CHAY LÀ GÌ?

  1. Chất bột đường:

Cần bổ sung lượng tinh bột đầy đủ để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

Một số thực phẩm giàu tinh bột như: bánh mì, cơm, khoai tây, các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, và các loại đậu, rau củ, đậu nành là những thực phẩm cung cấp carbohydrate.

Nên ăn nhiều loại rau và trái cây mỗi ngày. Hãy chọn đa dạng nhiều rau trái với nhiều màu sắc. Chúng là nguồn cung cấp các vitamin A, C, E, selenium và lycopene.

  1. Chất đạm:

Ăn Chay trường cần bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, mỗi loại thực vật bản thân chúng không thể cung cấp đủ axit amin mà cơ thể đòi hỏi nên cần kết hợp chúng với nhau trong các bữa ăn.

Các loại thực phẩm giàu protein như: nấm, các loại đậu, rong biển, tảo xoắn và các loại hạt dinh dưỡng như macca, chia, óc chó, hạnh nhân,….

  1. Chất béo:

Nên sử dụng các loại thực phẩm có chất béo bão hòa đơn. Những thực phẩm này có thể phòng bệnh tim mạch.

Các loại thực phẩm nên sử dụng như: các loại dầu từ nguyên liệu không qua bieen đổi gen, không qua tinh luyện ví dụ dầu lạc ép lạnh, dầu dừa ép lạnh., các loại hạt dinh dưỡng: chia, lanh, hạnh nhân, điều, macca, óc chó, sachi,…bơ hạt điều, bơ đậu phộng.

  1. Vitamin và các khoáng chất khác:

        Nguy cơ bị thiếu hụt vitamin B12 ở những người ăn chay là rất cao, vì những vitamin này chủ yếu chỉ có trong các thực phẩm từ động vật.

Vitamin B12 cũng có ở một số chế phẩm từ thực vật như: men bia, một số loại rau giàu protein, sữa đậu nành, đậu hũ, sữa thực vật có các loại ngũ cốc như gạo lứt, ….

  1. Canxi:

Những người ăn Chay trường có nguy cơ bị thiếu canxi cao. Nguồn cung cấp canxi từ thực vật là từ đậu nành, các loại rau có lá xanh, cam và quả mơ.

  1. Sắt:

Các loại thực phẩm có chứa nhiều sắt tốt cho người ăn Chay trường như: đậu nành, các loại ngũ cốc nguyên hạt: yến mạch, gạo lứt, kê đỏ, vừng, mè, rau xanh, các loại hạt dinh dưỡng. Nếu dùng kết hợp với những thực phẩm này với đồ uống giàu Vitamin C như cam, bưởi,… sẽ lầm tăng lượng hấp thụ sắt.

  1. Kẽm.

Kẽm có trong các loại thực phẩm như: đậu, đỗ và các loại hạt như vừng, lạc.

Sản phẩm sữa thực dưỡng Chay của SoyNa đáp ứng đầy đủ các nguồn dinh dưỡng cần thiết cho người ăn Chay. Tổng hòa của 10 loại hạt dinh dưỡng cao cấp và ngũ cốc nguyên hạt.

Trên đây là những thông tin hữu ích cho những người ăn Chay trường. Hãy ăn Chay khoa học để có một cơ thể khỏe mạnh.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Cart